วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2024

ในหลวง โปรดเกล้าฯ พระราชทานเพลิงศพ อาสาสมัครทหารพราน เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ จ.ยะลา

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 9 พฤษภาคม ที่วัดกำแพงงาม ตำบลบ้านกล้วย อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ จัดให้มีพิธีพระราชทานเพลิงศพ เป็นกรณีพิเศษ แก่ อาสาสมัครทหารพราน นพฤทธิ์ สุขสอน เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษพรานไพร หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 โดยมี พล.อ.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก เป็นผู้แทนผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ โดย พล.ท.อภิเชษฐ์ ซื่อสัตย์ แม่ทัพภาคที่ 3 นายวิรุฬ พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุโขทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย และส่วนราชการให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ สืบเนื่องเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2564 เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง 3 ฝ่าย เข้าพิสูจน์ทราบและบังคับใช้กฎหมายกับกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่บ้านบาตูบือละ หมู่ 2 ต.สะเอะ อ.กรงปินัง จ.ยะลา และเกิดการปะทะเป็นเหตุให้อาสาสมัครทหารพราน นพฤทธิ์ สุขสอน เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษพรานไพร หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 เสียชีวิต 1 นาย ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ ได้ 1 ราย วิสามัญเสียชีวิต 2 ราย

และเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2564 เวลา 15.00 น. กองทัพภาคที่ 3 ได้จัดพิธี รับส่งศพทหารกล้า ณ ท่าอากาศยานทหาร กองบิน 46 อำเภอเมือง จังวัดพิษณุโลก ไปบำเพ็ญกุศล ณ ภูมิลำเนาจังหวัดสุโขทัย โดยพิธีบำเพ็ญกุศลศพ อาสาสมัครทหารพราน นพฤทธิ์ สุขสอน ครอบครัวได้กำหนดให้มีพิธีสวดพระอภิธรรม ตั้งแต่วันที่ 5-8 พฤษภาคม 2564 ณ วัดกำแพงงาม อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย

ทั้งนี้ พล.อ.พรศักดิ์ เป็นตัวแทนมอบธงไตรรงค์ ใบประกาศเกียรติบัตร เหรียญบางระจัน ให้แก่ครอบครัว และทายาทของอาสาสมัครทหารพราน นพฤทธิ์ สุขสอน เพื่อเป็นเกียรติยศแก่วงศ์ตระกูล และแสดงถึงความหาญกล้าในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อรักษาความสงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ พร้อมมอบเงินสินไหมทดแทนมรณกรรมทหาร “กองทัพบก (ภัยสงคราม) และพิทักษ์พลกระทรวงกลาโหม” จำนวน 1,100,000 บาท เงินบำรุงขวัญผู้บัญชาการทหารบก จำนวน 40,000 บาท และเงินช่วยเหลือและบำรุงขวัญสมาคมแม่บ้านทหารบก จำนวนเงิน 10,000 บาท แก่ครอบครัว และทายาทของอาสาสมัครทหารพราน นพฤทธิ์ สุขสอน ตามลำดับ

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

ยะลา

ยะลา

ใต้สุดสยาม เมืองงามชายแดน

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

No Content Available

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.